Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Viettel tăng cước 3G hàng nghìn thiêt bị giám sát hành trình tê liệt

Sau khi Báo Giao thông có loạt bài phản ánh việc các nhà mạng tăng cước 3G khiến hàng nghìn thiết bị giám sát hành trình của doanh nghiệp vận tải tê liệt, gây khó khăn cho doanh nghiệp, ngày 29/10, Viettel Telecom đã làm việc với Hiệp hội Vận tải ô tô VN cùng đại diện các nhà cung cấp thiết bị định vị giám sát hành trình và cho biết, sẽ nghiên cứu thiết kế một gói cước mới phù hợp với các doanh nghiệp vận tải.



Trong phản hồi gửi đến Báo Giao thông ngày 28/10, Viettel Telecom cho biết, nếu các doanh nghiệp vận tải không có nhu cầu sử dụng phần mềm và thiet bi dinh vi do Viettel cung cấp thì vẫn có thể sử dụng các gói data chuyên biệt của Viettel. 
Cùng ngày, trong một công văn khẩn gửi Bộ Thông tin Truyền thông và Hiệp hội Vận tải ô tô VN, Viettel cũng khẳng định giá cước các dịch vụ này không thay đổi. Hàng nghìn phương tiện đang sử dụng gói cước V - Tracking và giám sát hành trình không bị ảnh hưởng trong đợt tăng cước vừa qua. Các đơn vị vận tải khác do dùng sai gói cước, sử dụng các gói cước thông thường vào giám sát hành trình nên bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông  nhiều doanh nghiệp vận tải và cung cấp thiết bị giám sát hành trình (GSHT) vẫn khẳng định, các gói cước không tăng giá chỉ dành cho thiết bị giám sát hành trình sử dụng thiết bị của Viettel. Và hàng vạn thuê bao khác đang dùng dịch vụ của Viettel để phục vụ công tác giám sát hành trình không thể tiếp cận các gói cước như nhà mạng này thông báo. Một số doanh nghiệp còn vào Internet để tra cứu thông tin về các gói cước ưu đãi nhưng cũng không thể tìm thấy.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 29/10, ông Tạ Công Thuận, Chi hội trưởng Chi hội những nhà sản xuất thiết bị GSHT cho PV biết thông tin: “Sau một ngày làm việc với Hiệp hội Vận tải ô tô VN, đại diện các nhà sản xuất thiết bị GSHT, đại diện Viettel Telecom cho biết,  sẽ nghiên cứu thiết kế một gói cước mới phù hợp với các doanh nghiệp vận tải, tương đương với mức cước cũ khi chưa tăng giá”.

Dự kiến hôm nay (30/10), Bộ GTVT, Bộ Thông tin Truyền thông và các nhà mạng sẽ làm việc với nhau để làm rõ và xử lý vấn đề này.
xem thêm : thiet bi dinh vi xe may chống trộm tắt máy xe từ xa, dinh vi oto giám sát xe theo quy định của Bộ GTVT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn Bộ GTVT - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger