Theo ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, thành phố là điểm đầu và cuối các tuyến nên Thanh tra GTVT chủ yếu phối hợp với các bến xe kiểm tra về thiết bị giám sát hành trình; kiểm tra sổ đăng kiểm về tình trạng an toàn kỹ thuật và giấy phép lái xe của tài xế. Quá trình kiểm tra thời gian qua cho thấy DN xe khách chấp hành khá đầy đủ. Tuy nhiên, việc giám sát theo dõi, nhắc nhở tài xế vi phạm về tốc độ trên đường lại không được chủ xe, DN vận tải khách quan tâm. Tình trạng này khiến vi phạm vẫn tiếp tục xảy ra. Trong quá trình kiểm tra, Thanh tra đã phát hiện có những tài xế vi phạm về tốc độ hàng trăm lần trong vòng 1 tháng. Việc xử phạt vi phạm tuy mang tính răn đe nhưng lại được thực hiện sau khi vi phạm về tốc độ và vi phạm về thời gian chạy xe của tài xế đã diễn ra trên đường nên không ngăn chặn triệt để được tai nạn do các nguyên nhân này. tham khảo thiết bị định vị xe máy, oto vietglobal
Mộ vụ tai nạn liên quan đến xe khách giường nằm. |
Cũng theo ông Việt, ở những đoạn đang được phép chạy 80km/h, cần cắm biển báo hạn chế tốc độ giảm dần xuống còn 60 và 50km/h. Chứ không nên đang cho chạy 80 buộc giảm đột ngột xuống ngay 40km/h khiến tài xế xử lý không kịp, buộc phải phanh gấp, dễ gây tai nạn. Mặt khác, cũng do không có biển báo hết hạn chế tốc độ khi qua khu dân cư đông người hoặc khu vực hạn chế cũng dẫn đến cảnh mạnh xe nào xe nấy tăng tốc là rất nguy hiểm.
Mộ vụ tai nạn liên quan đến xe khách giường nằm. Ảnh minh họa: T.H. |
Tại Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh với trên 1.000 ngàn lượt xe khách xuất bến hằng ngày và quá nửa trong số này phải chạy đêm do hoạt động trên các tuyến xa, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến cho biết: Bến xe khách chỉ có quyền kiểm tra bằng lái của tài xế đúng với người được DN điều động trên lệnh vận chuyển và kiểm tra tính hợp lệ của sổ đăng kiểm, đăng ký xe. Việc đăng ký 1 hay 2 hoặc 3 tài xế trên mỗi chuyến xe thuộc quyền của chủ xe và DN vận tải khách. Do vậy, quy định tài xế không được chạy xe liên tục quá 4 tiếng, tổng thời gian chạy xe không quá 10 tiếng mỗi ngày đã không được kiểm soát chặt ngay từ đầu bến. Nhất là với những xe khách liên tỉnh chạy từ TP Hồ Chí Minh ra khu vực miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc hoặc Tây Bắc với thời gian chạy xe liên tục trên 15-30 giờ
dinh vi xe may, thiet bi dinh vi xe may
0 nhận xét:
Đăng nhận xét