Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Tiêu chuẩn Thiết bị giám sát hành trình của Bộ GTVT

Bộ Giao thông Vận tải Ban hành tiêu chuẩn cho thiết bị giám sát hành trình xe ôtô. Tức là các thiết bị giám sát xe, thiết bị định vị hay còn gọi là hộp đen trước khi lắp lên xe phải đảm bảo đẩy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật mà Bộ đề ra.

Các tiêu chuẩn đánh giá mà Bộ đưa ra như sau:

1. Về phần cứng thiết bị giám sát xe
Thiết bị định vị, thiết bị giám sát xe phải có:
  • Bộ vi xử lý, bộ phận ghi, lưu trữ, truyền phát dữ liệu, bộ phận thu nhận thông tin lái xe.
  • Sử dụng đồng hồ thời gian thực, đảm bảo khi mất tín hiệu GPS thì thiết bi giám sát hành trình vẫn có đồng hồ thời gian hoạt động bình thường.
2. Về phần mềm thiết bị giám sát xe
  • Thiết bị phải kết nối được với máy tính hoặc một màn hình để hiển thị các kết quả đo như vận tốc, số lần đóng mở cửa xe,...
  • Hộp GPS gắn trên xe phải chịu được va đập, chịu được nhiệt độ ở mức +70oC (dung sai ±3oC), chịu được ẩm và lạnh -10oC (±3o)
  • Hệ thống giám sát phương tiện giao thông và hộp GPS trên xe phải thực hiện được các chức năng như ghi, lưu trữ, cảnh  báo quá tốc độ quy định, thời gian dừng đỗ xe; số lần mở cửa trên hành trình; số giờ lái xe liên tục một lần và số giờ lái xe trong ngày của tài xế.

    Để việc thử nghiệm phục vụ công bố hợp quy chuẩn của các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp và nhập khẩu thiết bị giám sát hành trình theo quy chuẩn hiện hành, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các cơ quan, tổ chức có đủ năng lực, điều kiện thử nghiệm được công nhận, có đăng ký lĩnh vực hoạt động theo quy định tại Thông tư 08/2011/TT-BGTVT cần đăng ký thử nghiệm thiết bị này đến ngày 30-5.
-------------------------------------------------------
Với tiêu chuẩn mà Bộ Giao thông Vận tải đặt ra đối với thiết bị định vị, thiết bị giám sát xe (Hộp Đen) nêu ở trên công ty TNHH Truyền Thông Việt Toàn Cầu đã nghiên cứu và phát triển thành công Hệ thống giám sát phương tiện giao thông trực tuyến kết hợp với các loại thiết bị định vị đạt tiêu chuẩn của Bộ. Hiện nay hệ thống giám sát phương tiện giao thông đã được ứng dụng rộng rãi trên toàn quốc với đầy đủ các chức năng quản lý giám sát xe cho tất cả các doanh nghiệp vận tải cũng như theo dõi quản lý cá nhân. Ngoài việc đảm bảo các tiêu chuẩn đề ra của Bộ còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ phía khách hàng (cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp). Hơn nữa chúng tôi còn cung cấp giải pháp quản lý xăng dầu, quản lý tiêu hao nhiên liệu hiệu quả hơn rất nhiều so với các đơn vị khác - một giải pháp hoàn toàn mới . Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn Bộ GTVT - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger